ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อมูลเบื้องต้นหากถูกโกงในการซื้อขายสินค้า  (อ่าน 878 ครั้ง)  Share 

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

  • Administrator
  • *
  • กระทู้: 2
**การโกงมีโทษถึงติดคุก**
ช่องทางในการแจ้งความและร้องเรียน ตามที่ผมหาข้อมูลมาซึ่งพยายามเอามารวมไว้ เบื้องต้นมีวิธีการดังนี้

1. แจ้งความเพื่อดำเนินคดี (และเน้นว่าดำเนินคดีให้ถึงที่สุด) จากนั้น ให้นำใบแจ้งความ และขอจดหมายเพื่ออายัดบัญชี ไปที่ธนาคารที่เราโอนเงินไป เพื่อแจ้งอายัดบัญชี และธนาคารจะทำการติดตามตัวเจ้าของบัญชีให้ก่อน หากพบว่าหลบเลี่ยง จะทำการอายัดบัญชีทันที จนกว่าเจ้าตัวจะมาไกล่เกลี่ย หรือฟ้องร้องดำเนินคดี แต่จากข้อมุลที่หามาเป็นคดีทางแพ่ง ตำรวจมักจะไม่มีเวลาติดตามคดีให้ หรือมักจะไม่รับแจ้ง เนื่องจากอำนาจสืบสวนไม่ชัดเจน(ท้องที่เกิดเหตุไม่สามารถบอกได้เพราะเป็นธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิค) และไม่ออกเอกสารอายัดบัญชีให้ และอื่นๆ (ซึ่งวิธีการนี้ผมจะใช้เป็นวิธีสุดท้ายหากไม่สามารถติดตามตัวได้ครับ)

2. แจ้งความเพื่อดำเนินคดีกรณีฉ้อโกง จะต้องไปพิสูจน์กันในชั้นศาล หากมีเจ้าทุกข์ร่วมจึงจะเข้าข่ายฉ้อโกง ซึ่งผมบอกเลยว่าการหาเจ้าทุกข์ร่วมแบบออนไลน์ค่อนข้างยาก แต่ถ้าทำได้ เป็นคดีอาญาครับ ตรงนี้ใครแม่นข้อกฏหมายรบกวนด้วยครับ


3. แจ้งความไปที่ ปอท หรือ  กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  ที่ศูยน์ราชการ แจ้งวัฒนะ ซึ่งตรงนี้เป็นหน่วยงานที่ดูแลด้านการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์โดยตรง 


4. แจ้งความที่กระทรวง ICT สายด่วน 1212 ซึ่งเป็นช่องทางที่บูรณาการหน่วยงานต่างๆเข้าไว้ด้วยกัน อ่านเพิ่มเติมที่   http://www.etda.or.th/content/1212-occ-mou-ceremony.htmlโดยวันนี้จะมารีวิวขั้นตอนการแจ้งผ่านสายด่วน 1212 ครับให้เตรียมข้อมูลดังนี้ครับ1.ชื่อร้านค้า เว็บไซต์ หน้าสินค้าที่ประกาศขาย ให้บันทึกเอาไว้2.สำเนาการโอนเงิน ช่วงเวลาการโอน 3.บัญชีปลายทางผู้รับโอน ชื่อสกุล เบอร์ติดต่อ(ถ้ามี)4.ลักษณะการติดต่อซื้อขาย หากเป็นการซื้อขายผ่านหน้าเพจหรือไลน์ ให้แคปหน้าจอเอาไว้ (เคสโทรศัพท์ไมไ่ด้ถามเจ้าหน้าที่ครับ)5.สำเนาบัตรประชาชนของผู้ร้องเรียนเมื่อโทรไปแล้วจะขึ้นระบบตอบรับอัตโนมัติ ให้เลือกร้องเรียนเกี่ยวกับการซื้อขาย ตรงนี้รอสายสักครู่ครับ เจ้าหน้าที่จะรับสายและขอทราบรายละเอียดก็ให้เราเอารายละเอียดที่จดไว้ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ฟัง เมื่อเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลเสร็จแล้ว จะขอให้เราส่งหลักฐานทั้งหมดเข้าอีเมล์ ซึ่งตรงนี้สะดวกมากๆครับเจ้าหน้าที่จะทำการแจ้งขั้นตอนการทำงาน ว่าเมื่อได้รับหลักฐานแล้ว(ย้ำว่าจะดำเนินการ เมื่อได้รับหลักฐานแล้ว) จะส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไปเบื้องต้นหน่วยงานจะทำการติดตามตัวจากเลขบัญชีหรือเบอร์โทรที่แจ้ง เมื่อทราบตัวก็จะเรียกเข้ามาสอบถามว่าได้กระทำการลงขายจริงหรือไม่ ซึ่งตรงนี้หากเรามีสลิปการโอน มันจะจับคู่กับบัญชีของปลายทางได้จากยอดครับ เจ้าหน้าที่จะทำงานง่ายขึ้น จากนั้นจะสอบถามว่ามีการส่งของหรือไม่อย่างไรเมื่อสอบถามเสร็จจะเข้าสู่ขั้นตอนการไกล่เกลี่ย หากไม่สามารถไกล่เกลี่ยได้ เราจึงจะต้องแจ้งความเพื่อดำเนินคดีและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2018, 07:35:36 PM โดย revenge »
ผู้ดูแลระบบ

บริการหาผู้ซื้อ-หาผู้เช่า ฝากขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์ ดูแลครบวงจร รวดเร็วทันใจ โทร. 095-4626452 ลงประกาศขายฟรี อสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท ขายบ้าน เช่าบ้าน ขายคอนโด เช่าคอนโด ขายที่ดิน ซื้อที่ดิน http://perfectthaiproperty.com เว็บอสังหาริมทรัพย์ยอดนิยม

 

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง

ตรวจสอบราคาประเมิน ค้นหาตำแหน่งที่ดิน

ก่อสร้าง ตกแต่งภายใน

4tofourmaker